บทที่ 1
The STUDIES Model : การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ
The STUDIES Model
มีจุดหมายสำคัญเพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลสำคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครู
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 9 (4) ที่ได้กำหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตรฐาน
วิชาชีพ คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาและ การพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบ The STUDIES Model
มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ ความสามารถ
คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพตามที่ครุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพไว้ และสอดคล้องกับแนวคิดอาจารย์ มืออาชีพ
แนวคิด เครื่องมือ และการพัฒนา ( ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550
บรรณาธิการ เครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย) ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวน การเรียนการสอนเป็นหลัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น