รูปแบบ
The
STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู ศึกษาวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง
ประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในการจัดการศึกษายุค Thailand 4.0 หรือยุคการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์(Constructivist
Learning Method : CLM) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (Universal
Design of Instruction ; UDI) การวัดผลการเรียนรู้
การกำหนดระดับความเข้าใจ ในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO
Taxonomy ผลการศึกษาวิจัยดีรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ที่เรียกว่า The
STUDIES Model มีรายละเอียดกรอบแนวคิด (The STUDIES Model
framework) ดังแผนภาพประกอบที่ 1
ภาพประกอบที่ 1 กรอบแนวคิดในการพัฒนารูปแบบ The STUDIES Model
ภาพประกอบที่ 1 กรอบแนวคิดในการพัฒนารูปแบบ The STUDIES Model

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น