การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอน
จะทำให้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนปรับปรุงตนเองอยู่เสมอ
เพราะการประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนอาศัยการประเมินตัวต่อตัว
ประเมินกลุ่มย่อยและการทดลองภาคสนาม
การออกแบบการเรียนการสอนจะทำให้การประเมินในลักษณะนี้มีความชัดเจนขึ้นและใช้การประเมินแบบอิงเกณฑ์
โดยประเมินผู้เรียนแต่ละคนเปรียบเทียบกับจุดประสงค์
หรือจุดหมายและระดับคุณภาพที่กำหนดไว้ ผู้เรียนจะติดนิสัยที่พึงปรารถนาให้แก่ผู้เรียนอีกด้วย
ผู้จะติดนิสัยการให้ความร่วมมือ จะทำให้สังคมได้เยาวชน
และผู้ประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ ต้องอาศัยความร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ส่วนกลุ่มที่มีการแข่งขันกันนั้นควรจะเป็นการเสริมแรงทางบวก คือ
การแข่งขันกับตนเองเพื่อที่จะเอาชนะใจตนเอง มีวินัยในตนเอง และพัฒนาตนเองในที่สุด
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ดวงอาทิตย์
ดวงอาทิตย์ (The Sun) คือดาวฤกษ์ที่อยู่ตรงศูนย์กลางของระบบสุริยะ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.4 ล้านกิโลเมตร หรือ 109 เท่าของเส...
-
การจัดการชั้นเรียน ความหมายของการจัดการชั้นเรียน ปราณี สาระจิตต์ ( 2537: อ้างอิงจาก สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ...
-
การประกันคุณภาพการศึกษา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 48 “ ให้หน่วยงานต้นสังกัด และสถานศึกษา จัดให้มีระบบการประกันคุณภาพ...
-
ข้อสอบ 1. ข้อใดกล่าวถึง หลักการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ไม่ถูกต้อง ก. ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น