ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฎิบัติการเขียนเเผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจ เเล้วเขียนข้อความที่เเสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสาระสนเทศ(declarative Knowledge) (เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...) และข้อความ ที่เป็นการปฎิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฎิบัติ หรือกระบวนการ (procedural Knowledge) (เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฎิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)
สาระที่
สาระที่ 5 พลังงาน
สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มาตรฐานการเรียนรู้
ว
5.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างพลังงานกับการดำรงชีวิต การเปลี่ยนรูปพลังงาน
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสารและพลังงาน
ผลของการใช้พลังงานต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม มีกระบวน การสืบเสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และ
นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ว
8.1 ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้
การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน
สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ
เข้าใจว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน
ตัวชี้วัด
ว
5.1 ป.6/2 ทดลองและอธิบายตัวนำไฟฟ้าและฉนวนไฟฟ้า
ว 8.1 ป.6/2, ป.6/3,
ป.6/7, ป.6/8
ทักษะสำคัญของผู้เรียน
1.
ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
4. ความสามารถในการแก้ปัญหา
5.
ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น