วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบเเละทบทวน

          ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฎิบัติการเขียนเเผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจ เเล้วเขียนข้อความที่เเสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสาระสนเทศ(declarative Knowledge) (เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...) และข้อความ ที่เป็นการปฎิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฎิบัติ หรือกระบวนการ (procedural Knowledge) (เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฎิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)


สาระที่
          สาระที่ 5  พลังงาน
          สาระที่ 8  ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มาตรฐานการเรียนรู้
ว 5.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างพลังงานกับการดำรงชีวิต การเปลี่ยนรูปพลังงาน ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสารและพลังงาน  ผลของการใช้พลังงานต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม   มีกระบวน การสืบเสาะหาความรู้  สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และ นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ว 8.1 ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้ การแก้ปัญหา รู้ว่าปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มีรูปแบบที่แน่นอน สามารถอธิบายและตรวจสอบได้ ภายใต้ข้อมูลและเครื่องมือที่มีอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ เข้าใจว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน

ตัวชี้วัด
ว 5.1  ป.6/2 ทดลองและอธิบายตัวนำไฟฟ้าและฉนวนไฟฟ้า

8.1  ป.6/2, ป.6/3, ป.6/7, ป.6/8
ทักษะสำคัญของผู้เรียน
                    1. ความสามารถในการสื่อสาร
                    2. ความสามารถในการคิด
                    3. มีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
                    4. ความสามารถในการแก้ปัญหา
                    5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ดวงอาทิตย์

         ดวงอาทิตย์   (The Sun)   คือดาวฤกษ์ที่อยู่ตรงศูนย์กลางของระบบสุริยะ   มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.4 ล้านกิโลเมตร หรือ 109 เท่าของเส...