มิติใหม่อนุกรมวิธานจุดมุ่งหมายทางการศึกษาตามแนวคิด Bloor's
Taxonomy และ Marzano's Taxonomy เป็นแนวทางให้นักศึกษาวิชาชีพครูสามารถจัดการเรียนรู้และจัดการชั้นเรียน ด้วยการกำหนดจุดหมาย รวมถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ ยุทธวิธีและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
ตลอดจนการติดตามดูแลปรับปรุง ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์วิธีต่างๆ ตามความจำเป็นเเละเหมาะสม และให้นักศึกษาวิชาชีพครูสามารถนำมาออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
(การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน) ได้เเนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริม Meta-cognition สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
นักศึกษามีแนวทางในการพัฒนาตนเองให้มีความสามารถในการกำหนดจุดหมายในการเรียนรู้และกำกับตนเองไปถึงจุดหมายดังกล่าวอันเป็นประโยชน์โดยตรงกับการพัฒนาวิชาชีพครู
วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ดวงอาทิตย์
ดวงอาทิตย์ (The Sun) คือดาวฤกษ์ที่อยู่ตรงศูนย์กลางของระบบสุริยะ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.4 ล้านกิโลเมตร หรือ 109 เท่าของเส...
-
การจัดการชั้นเรียน ความหมายของการจัดการชั้นเรียน ปราณี สาระจิตต์ ( 2537: อ้างอิงจาก สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ...
-
การประกันคุณภาพการศึกษา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 48 “ ให้หน่วยงานต้นสังกัด และสถานศึกษา จัดให้มีระบบการประกันคุณภาพ...
-
ข้อสอบ 1. ข้อใดกล่าวถึง หลักการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ไม่ถูกต้อง ก. ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น