บทที่ 7
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
(Evaluation to Improve Teaching)
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to Improve Teaching E)
การประเมินการเรียนรู้ของตนเอง
โดยกำหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ ของบลูม
ตามประเมินสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน
เป็นการตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยมีความรู้ความเข้าใจและทักษะในการทบทวนตนเองหลังสอน
ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนการเรียนการสอน ระหว่างการสอนและหลังการสอนจบบทเรียนแล้ว
การจัดกระบวนการพัฒนาการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน Glickman(2002)เสนอแนวคิดในการพัฒนาโดยใช้วิธีจัดองค์กรความรู้ด้านวิชาชีพ
ดังภาพประกอบที่ 6
ภาพประกอบที่ 6 องค์ประกอบที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
ที่มา
Glickman,
Carl D (2002) Leadership for learning how to help teachers succeed นักแปลเครือข่ายของกรมวิชาการ 2546 : 120

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น