ในการจัดการเรียนการสอนจะตัดสินใจว่าปัญหาในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนนั้น เป็นปัญหาที่สามารถ แก้ไขด้วยการศึกษา
การวางแผนจัดการเรียนการสอนจะต้องมีการวิเคราะห์เนื้อหาสาระ
วิเคราะห์งานและภาระงาน การวิเคราะห์ภาระงานนําไปสู่การปฏิบัติเพื่อสนองตอบความต้องการการเรียนรู้
กล่าวคือ การทบทวนระบบหรือกระบวนการเพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น
และผู้เรียนจะได้รับ ภาระงานสําหรับการเรียนการสอน
ส่วนภาระงานที่ไม่เกี่ยวข้องก็ควรจะถูกตัดออกหรือใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่การ สอน
ภาระงานที่เลือกมาต้องคํานึงถึงประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
ซึ่งการจัดการเรียนรู้ที่ดีต้องแสวงหา
วิธีการที่ดีที่สุดภายใต้กรอบค่าใช้จ่ายที่ได้รับมีประสิทธิภาพ)
และต้องสนองตอบจุดหมายของการเรียนรู้ (มี ประสิทธิผล) ไปพร้อมกัน
วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ดวงอาทิตย์
ดวงอาทิตย์ (The Sun) คือดาวฤกษ์ที่อยู่ตรงศูนย์กลางของระบบสุริยะ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.4 ล้านกิโลเมตร หรือ 109 เท่าของเส...
-
การจัดการชั้นเรียน ความหมายของการจัดการชั้นเรียน ปราณี สาระจิตต์ ( 2537: อ้างอิงจาก สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ...
-
การประกันคุณภาพการศึกษา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 48 “ ให้หน่วยงานต้นสังกัด และสถานศึกษา จัดให้มีระบบการประกันคุณภาพ...
-
ข้อสอบ 1. ข้อใดกล่าวถึง หลักการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ไม่ถูกต้อง ก. ให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น